THÔNG BÁO

Về việc: Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết các chế độ Bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ

        Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19;

         Căn cứ Quyết định số 2133/QĐ-UBND ngày 27/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - TBXH thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Sở Lao động - TBXH Phú Thọ

        Căn cứ Văn bản số 1285/UBND-KGVX ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19;

        Căn cứ Văn bản số 635/SLĐTBXH-VP ngày 01 tháng 4 năm 2020 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Phú Thọ về việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

        Để chủ động ngăn chặn, ứng phó kịp thời với tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng và đối mặt với nguy cơ lớn lây lan dịch bệnh ra diện rộng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xã hội và sự an toàn của cán bộ, nhân viên. Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; trả quyết định; thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng; tư vấn giới thiệu việc làm kể từ ngày 06/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 như sau:

1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:

          Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo hình thức gửi thư đảm bảo qua dịch vụ bưu chính công ích (ngày tiếp nhận hồ sơ tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện) hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

          - Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 03 của Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ Lao động TB&XH), Trung tâm đăng tải mẫu đơn trên trang Website:http://vieclamphutho.gov.vn và vlphutho.vieclamvietnam.gov.vn

          - Sổ Bảo hiểm xã hội (Bản gốc có kèm tất cả tờ rời về quá trình tham gia BHTN và bản sao không chứng thực).

          - Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc (Bản chính và bản sao chứng thực).

          - Chứng minh thư/thẻ căn cước (bản sao không chứng thực).

          Lưu ý: Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị hưởng TCTN, Trung tâm sẽ xác nhận với người lao động qua điện thoại về tình trạng hồ sơ và hướng dẫn lao động hoàn thiện hồ sơ khi đến nhận kết quả đối với những trường hợp đủ điều kiện hưởng.

          2. Trả quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp: Sau khi có Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm DVVL sẽ liên lạc điện thoại với lao động để xác định tình trạng việc làm của lao động:

          Nếu lao động không có nhu cầu hưởng TCTN thì Trung tâm thực hiện các quy trình, thủ tục để ban hành Quyết định hủy quyết định hưởng theo quy định.

          Nếu lao động có nhu cầu hưởng TCTN thì Trung tâm sẽ thực hiện trả Quyết định hưởng TCTN cho lao động trực tiếp tại Bộ phận tư vấn ban đầu thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm trong các ngày làm việc kể từ  ngày 16/4/2020.

          Lưu ý: Trong trường hợp cán bộ Trung tâm không liên lạc được với người lao động hoặc không có thông tin phản hồi từ người lao động qua các số điện thoại, trang Website và địa chỉ email cung cấp dưới đây, thì Trung tâm sẽ thực hiện việc hủy Quyết định hưởng theo quy định.

3. Thông báo tìm kiếm việc làm

          Đối với người lao động thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng: Cán bộ Trung tâm sẽ liên hệ trực tiếp với lao động qua điện thoại để xác nhận thông tin tình trạng việc làm của lao động và yêu cầu người lao động hoàn thiện hồ sơ vào ngày thông báo tìm kiếm việc làm của tháng tiếp theo.

          Đối với người lao động thông báo tìm kiếm việc làm tháng cuối: Yêu cầu người lao động tải mẫu thông báo trên trang Website của Trung tâm điền đầy đủ nội dung theo mẫu, gửi thư đảm bảo qua dịch vụ bưu chính công ích (ngày thông báo việc làm tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện).

          Lưu ý: Trong trường hợp cán bộ Trung tâm không liên lạc được với người lao động hoặc không có thông tin phản hồi từ người lao động qua các số điện thoại, trang Website và địa chỉ email cung cấp dưới đây, thì Trung tâm sẽ thực hiện việc tạm dừng hưởng theo quy định.

          4. Đối với các trường hợp chấm dứt, thu hồi, chuyển hưởng, nhận chuyển hưởng...

          Yêu cầu người lao động liên hệ qua các số điện thoại, trang Website và địa chỉ email cung cấp dưới đây để được cán bộ hướng dẫn cụ thể.

          Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức gửi thư đảm bảo qua dịch vụ bưu chính công ích (ngày tiếp nhận hồ sơ được tính theo ngày gửi ghi trên dấu bưu điện).

5. Thông tin chi tiết xin liên hệ qua các địa chỉ sau:

5.1. Thông qua hai trang Website:

          Website:http://vieclamphutho.gov.vn và vlphutho.vieclamvietnam.gov.vn

          5.2. Thông qua địa chỉ Gmail: baohiemthatngiepphutho2020@gmail.com

          5.3. Thông qua các số điện thoại:

          + Bà: Nguyễn Thị Thu Thảo: 0866.223.391

          + Ông: Nguyễn Việt Hải: 0942.271.892

          + Bà: Đỗ Thị Kim Oanh: 0982.843.886

          + Ông: Trần Anh Tuấn: 0971.677.883

          + Bà: Nguyễn Thị Thu Huyền: 0948.438.591

          + Ông: Bùi Minh Tuấn: 0983.704.171

          + Bà: Phạm Thị Thu Hằng: 0979.802.028

          + Ông: Nguyễn Thạc Bắc: 0965.323.355

          Người lao động ghi rõ thông tin địa chỉ, số điện thoại người gửi, gửi thư đảm bảo về địa chỉ sau:

          Phòng Bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ /  Số 3289 Đường Hùng Vương,  Khu 4A, phường Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

Số điện thoại: 02103.813.731.

Lưu ý: Theo quy định người lao động nộp hồ sơ trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc. Vì vậy, người lao động nên lựa chọn thời điểm thích hợp để nộp hồ sơ, đặc biệt trong thời gian cao điểm của dịch COVID-19.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ trân trọng thông báo./.

 

 

 

GIÁM ĐỐC

 (đã ký)

Nguyễn Thế Hùng


Ảnh 0
 
Ảnh 1
 
Ảnh 2
 
Ảnh 3
 
Ảnh 4
 
Ảnh 5